Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Tuy tủ nấu cơm đã được đưa vào dùng từ tương đối lâu nhưng đôi khi tôi không để ý kỹ tới các bắt buộc nhất thiết khi vận hành tủ cần với những điều đáng tiếc xảy ra lúc sử dụng



Tủ nấu cơm ko còn quá xa lạ với bếp công nghiệp, nó được coi là cánh tay phải của nhà bếp bởi tính tiện ích lúc sử dụng vô cùng cao, bên cạnh nấu cơm nó còn tiêu dùng để hấp thậm chí là dùng để bảo quản đồ ăn.
Tuy đã đưa tủ nấu cơm vào tiêu dùng hơi lâu nhưng đôi khi tôi bỏ quên kỹ tới các bắt buộc nhất thiết khi vận hành tủ phải với các điều đáng tiếc xảy ra lúc dùng. Dưới đây là những chỉ dẫn để tiêu dùng hiệu quả và an toàn:
Đường cấp nước cho tủ bắt buộc luôn luôn để ở chế độ mở khóa, van phao sẽ giữ cho lượng nước luôn ở mức cố định. Trong quá trình nấu, nước hóa hơi và vơi đi sẽ được van phao tự động cấp bù. Tuyệt đối không vận hành tủ cơm lúc lượng nước trong tủ ko đạt đến mức cho phép, vì thiếu nước sẽ dẫn đến phá hủy tất cả hệ thống gia nhiệt ở đáy tủ, gây ra hỏng hóc nghiêm trọng ko thể khắc phục được.
Thời gian nấu cho mỗi mẻ dao động trong khoảng 50-55 phút. lúc đã hết thời gian nấu, phải ngắt nguồn cấp nhiệt và đợi 5-10 phút mới được mở tủ, lúc mở tủ bắt buộc mở khóa phía dưới trước, đứng tránh bên cửa mở, đề phòng hơi nóng phả ra gây bỏng cho người nấu.
Đề phòng bị điện giật, cần nên nối tiếp địa cho tu nau com dien trước khi dùng. Luôn tiêu dùng các nguồn điện áp đáp ứng đúng đề nghị.
Phía sau tủ có 02 van xả áp, tuyệt đối không để vật khác đè lên van. trường hợp van ko hoạt động sở hữu thể gây nổ tủ lúc áp suất quá to.
ko chạm tay vào dây điện, công tắc nguồn khi tay ướt.
không đặt vật dễ cháy, dễ biến dạng do nhiệt và các sản phẩm cần được chống ẩm lên nóc tủ khi đang nấu.
không mở cửa tủ khi đang nấu.
ko được để các thứ dễ cháy nổ vào trong tủ nấu.
ko để hóa chất ăn mòn, hóa chất độc hại tiếp xúc sở hữu tủ nẩu.
ko đặt vật sắc nhọn vào trong tủ.
Khay nấu ko nên để quá đầy.
Vệ sinh tủ cơm công nghiệp thường xuyên sau mỗi lần sử dụng, quét sạch những hạt cơm rơi vãi và làm cho sạch những khay cất cơm, và thấp nhất làm khô khay trước lúc cho vào tủ, sử dụng van xả đáy để thay nước trong tủ, hạn chế để muối, gia vị rơi xuống lâu ngày có thể làm đáy tủ nhanh hỏng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét