Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

Khi cho trẻ dùng thực phẩm đông lạnh trong tủ đông


Cần 1 số quan tâm khi cho trẻ sử dụng thực phẩm đông lạnh mà các mẹ bắt buộc chú ý, hạn chế làm cho ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ và gia đình mình.

- Trẻ trên 5 tuổi mới buộc phải tiêu dùng thực phẩm được bảo quản trong tủ đông lạnh, như vậy mới ko ảnh hưởng đến tiêu hoá của trẻ. 
- lúc cho trẻ ăn thực phẩm bảo quản trong tủ đông lạnh bắt buộc đảm bảo thực phẩm còn nguyên vẹn, biết rõ căn nguyên, xuất xứ. 
- ko nên cho trẻ ăn quá đa dạng thực phẩm bảo quản trong tủ đông lạnh chế biến sẵn bởi chúng có hàm lượng muối cao, không rẻ cho sức khỏe của bé. 
- ngay khi tiêu dùng thực phẩm bảo quản trong tủ đông lạnh cần tìm kỹ hạn sử dụng, và khi hộp đã mở, nên đảm bảo về nhiệt độ bảo quản sản phẩm thấp, hạn chế tình trạng ngộ độc cho trẻ. 
- ko cho trẻ ăn thực phẩm tái đông. Bởi khi tái đông thực phẩm, vô tình đã khiến quá trình hư hại tăng lên gấp nhiều lần. Bất kỳ tế bào nào thoát khỏi giai đoạn bị phá vỡ lúc thực phẩm được bảo quản trong tủ đông lạnh công nghiệp lần đầu đều đứng ngay nguy cơ tiếp tục bị phá vỡ lần nữa. 
- ko cho trẻ ăn thực phẩm bảo quản trong tủ đông lạnh bị dính vào nhau. các thực phẩm được đóng thành viên nhỏ như tôm, cá,… lúc tan đông rồi tái đông, thường bị dính lại có nhau (bình thường tôm rời từng con một). Về nguyên tắc, khi những thực phẩm đã bảo quản trong tủ đông lạnh rồi, sau khi xả đông thì nên chế biến và dùng trước.

- Thực phẩm bảo quản trong tủ đông công nghiệp rộng rãi lúc là đồ khiến sẵn hầu hết và thậm chí đã nêm muối, buộc phải cần kỹ lưỡng khi lựa tậu, đồ ăn ko muối, ko đường, đặc biệt là tránh những thực phẩm cất chất bảo quản.
- Đồng thời tôn trọng chế độ bảo quản cũng như quy trình làm lạnh, giã đông theo hướng dẫn sử dụng ghi trên nhãn mác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét