Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Bánh canh là món ăn truyền thống

Bánh canh là món ăn truyền thống của các tỉnh miền Trung vào miền Nam. Đặc điểm của bánh canh ăn vừa mát lại giòn, mang đến cho ta cảm giác là lạ khi thưởng thức. Cũng giống như bí quyết làm cho bún ở miền Bắc, bánh canh làm đơn giản nhưng khâu ngâm bột và xay bột là quan trọng nhất, nó quyết định độ ngon, mền dai của bánh canh.Bánh canh mang thể hài hòa sở hữu phổ biến cái thực phẩm khác nhau từ tôm, cua, ghẹ tới thịt, giò..

Chị Huyền (69/12 Phạm Phú vật dụng, P.11, Quận Tân Bình, TP.HCM) với nhiều năm kinh nghiệm khiến cho bánh canh cho biết: Ngày xưa, chưa sở hữu phổ biến máy móc hỗ trợ, chị và gia đình làm cho bánh canh rất vất vả dậy từ 2-3h sáng mà vẫn khiến cho không kịp hàng để sáng bán. Nhưng ngày nay, nhờ mangmáy xay thịt chị nhàn hẳn đi, năng xuất và thu nhập của gia đình cũng ổn hơn.
Theo chị, gạo buộc phải ngâm ít nhất là 2 ngày, sau ấy rửa sạch hết bọt, với ra bàn mát .Với chế độ bán tự động của máy, chị cũng không nên mất phổ biến thời gian vào đây. Sau khi bột đã xay xong đổ dầu ăn và một ít muối vào, rồi bắc lên bếp khấu đều có lửa nhở. Khấu bột tương đối sánh thì tắt bếp. nhắc nồi ra khỏi bếp. Cho bột năng vào, khấy cho mịn.
Nấu một nồi nước sôi cùng một muỗng canh dầu. Cho bột vào khuôn ép. nếu ko có khuôn ép thì cho vào bao nilong, cắt nhỏ 1 lỗ ở góc (giống như làm bao bắt bông kem, sau ấy cho bột vào và bóp bột ra nồi nước sôi). khi nước đang sôi bạn ép bột xuống nồi. khi bột nổi lên, bánh canh trong lại thì đổ ra rổ, xả qua nước lạnh cho sạch là xong.
Chị nhấn mạnh: muốn cọng bánh canh dài thì bạn nhớ cho bột đầy khuôn và ép thẳng tay nhé. Chỉ bắt buộc 30 phút là bạn với 1 rổ bánh canh vừa ngon vừa bảo đảm an toàn thực phẩm với bếp hồng ngoại .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét