Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Nhắc đến ẩm thực Hà Nội không thể không đề cập đến món bún thang

Nhắc đến ẩm thực Hà Nội không thể không đề cập đến món bún thang. Nét đặc thù trong hương vị món bún này chính là sự hòa quyện giữa hương thơm ngọt của gà và vị ngọt thanh tự dưng của tôm khô

với thể bạn quan tâm:
Quan trọng nhất của món bún thang chính là nước sử dụng với vị gà và tôm khô đặc trưng. Để làm món bún này, bạn nên chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:
  • Gà ta ( cần mua loại gà mái non)
  • Trừng gà hoặc trứng vịt
  • Giò lụa
  • Xương ống
  • Bún sợi nhỏ, tôm khô 2 lạng
  • Hành lá, rau răm, hành khô, gừng, nấm hương khô, nấm tươi
  • Gia vị phải thiết: mắm, giấm, đường,…
có thể nấu bằng nồi nấu bình thường hoặc để lợi ích hơn bạn bắt buộc dùng nồi nấu phở để giữ cho nhiệt nước dùng luôn ấm nóng, ninh xương kỹ hơn đảm bảo độ thanh ngọt trùng hợp.
Quy trình chế biến món bún thang
Bước 1: Cho gà vào luộc chín. Vớt ra lọc lấy thịt, thái miếng nhỏ vừa ăn.
Bước 2: Cho nước luộc gà vào cộng có xương gà, xương ống ninh trong nồi nấu phở bằng điện để lấy nước dùng.
Bước 3: Tôm khô một nửa ngâm rồi cho vào xay nhỏ sau ấy cho vào nồi nước dùng. 1 nửa cho lên rang có dầu cho vàng và chín rồi để riêng
Bước 4: Giò thái sợi. Rau các mẫu rửa sạch để riêng từng chiếc. Nêm nước chuyên dụng cho vừa, cho gừng, nấm hương khô vào nồi.
Bước 5: Mắm tôm trưng lên cho riêng ra bát, nấm trần chín cho ra đĩa. Xếp bún, trứng, thịt, giò, tôm khô, rau thơm, nấm vào tô rồi múc nước tiêu dùng từ nồi khiến phở cho vào.
Người xưa dùng độc nhất rau răm thái nhỏ ăn với bún thang. Nước sử dụng được cho vào ngang mặt những thức bày, ko lõng bõng. mang thể cho một giọt tinh chất cà cuống nhỏ vào bát. Bún thang ngon từ nước phục vụ tới rau sống, thưởng thức lúc còn nóng kiên cố sẽ khiến bạn quyến luyến không rời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét