Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Đà Lạt còn khiến du khách quyến luyến sở hữu hương vị siêu riêng của thực phẩm nơi đây

Không chỉ được nhắc tới như xứ sở của ngàn hoa, thiên nhiên đẹp tới nao lòng mà ẩm thực Đà Lạt còn khiến du khách quyến luyến sở hữu hương vị siêu riêng của thực phẩm nơi đây. Ai đã từng đặt chân tới miền đất xinh đẹp này chắc hẳn không thể quên được vị cay nóng của bát bún bò đậm nét đặc biệt trong những sáng sớm se lạnh.


Trong sự phong phú của thế giới ẩm thực Đà Lạt, bún bò sở hữu lẽ là món ăn khiến cho du khách khó quên nhất bởi vị cay nồng của nó cực kỳ hợp sở hữu tiết trời se lạnh của thành phố ngàn hoa. Hình ảnh noi nau pho ấm nóng ngun ngút hương thơm vô cùng riêng của miền đất xinh đẹp này đã làm bước chân của du khách quyến luyến không nỡ rời. Tiền thân của món ăn là bún bò Huế có những nguyên liệu quen thuộc: dùng mắm ruốc để nêm, nước tiêu dùng thì trong nhưng với vị đậm đà mà không gắt, thịt bò thái thành miếng to cùng 1 khoanh giò to…… nhưng đã được biến tấu để làm cho bắt buộc món bún bò thơm ngon rất riêng của người Đà Lạt. Bún bò Huế đã cay, bún bò Đà Lạt còn cay hơn, được ăn kèm có các thức rau xanh non vô cùng đặc biệt của vùng đất này như: bắp cải thái nhuyễn, xà lách Đà Lạt, 1 ít húng quế, húng lủi, và vài lát chanh mọng nước.
Vì đặc biệt thời tiết se lạnh nên vị cay trong hương ớt Đà Lạt, vị nóng ấm của nước tiêu dùng được chế biến trong noi nau pho bang dien đã tạo buộc phải sức hấp dẫn vô cùng riêng của món bún bò nơi xứ sở ngàn hoa này. với đủ những chiếc ớt như: ớt bằm, ớt sa tế, ớt ngâm… làm cho thỏa mãn vị cay phù hợp của mỗi thực khách. Hương vị đậm đà cay nồng vừa ngon miệng vừa xua tan đi dòng lạnh bên bên cạnh, khiến du khách trong, bên cạnh nước không nỡ cưỡng lại sự hấp dẫn đặc thù này.
Lấy ít rau sống cho vào bát, thêm một tí chanh, những cái ớt rồi trộn đều và thưởng thức trong hương gió se lạnh dường như đã trở nên một thói quen của mỗi du khách lúc đặt chân tới thành phố xinh đẹp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét