Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Vịt nấu chanh trong nồi phở điện

Thịt vịt là nguyên liệu thường xuyên được các bà nội trợ dùng để chế biến những món ăn ngon như vịt nướng, vịt quay, vịt om sấu… Hôm nay, Bep36 sẽ hướng dẫn bạn làm cho món vịt nấu chanh ngon và lạ miệng cho gia đình nhé.
Nguyên liệu chuẩn bị khiến vịt nấu chanh:
– 1 con vịt bầu béo
– 5 quả chanh
– một qua dừa tươi
– 100ml rượu trắng
– 200g nấm rơm
– Rau mùi, muối, mì chính, hạt tiêu xay, hành tỏi, nước tương
bí quyết khiến cho món vịt nấu chanh như sau:
Bước một : đầu tiên, bạn đem vịt sắm về làm sạch. Gừng tươi bạn đem cạo rửa sạch, giã nát, chế vào 50ml rượu hòa đều, gan lọc nước, xát vào trong và ngoài vịt. Hành tỏi bóc vỏ, rửa sạch.
Bước 2 : Bước tiếp theo, bạn cho vịt lên nồi phở điện chặt thịt vịt thành các miếng vuông bằng nửa bao diêm, rồi đem ướp sở hữu nước tương, rượu, hạt tiêu xay, hành tỏi cho ngấm gia vị.
Bước 3 : Dừa bạn đem đập lấy nước. Nấm rơm ngâm rửa sạch, cắc khúc. Rau mùi nhặt rửa sạch, để ráo nước, rồi cắt khúc.
Bước 4 : Sau khi ướp thịt vịt xong, bạn cho vịt vào nồi nấu phở , chế nước dừa tươi (xâm xấp thịt) đun sôi, sau đó bạn bỏ chanh và một ít muối vào đun tới lúc thịt chín mềm. Vớt bỏ vỏ chanh, trút nấm rơm vào đun cho chín nấm. Nêm gia vị cho hợp khẩu vị gia đình bạn.

Vịt nấu chanh
Chỉ mang vài thao tác đơn giản vậy thôi là món vịt nấu chanh của tôi hoàn thành rồi. Vịt chín, bạn múc thịt ra đĩa sâu lòng, rắc rau mùi, hạt tiêu xay lên trên cho món ăn thêm hấp dẫn. Hương vị của món ăn này sẽ làm cho hài lòng tất cả thành viên trong gia đình bạn.
Chúc các bạn thành công khi sử dụng nồi phở điện và ngon miệng với món vịt nấu chanh mà mình vừa chia sẻ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét