Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Những nguy hiểm khi sử dụng lò công nghiệp, lò vi sóng, lò nướng

những mẫu rau hoặc sữa được hâm nóng bằng lò vi sóng mang thể làm cho giảm tế bào hồng cầu và nâng cao các tế bào máu trắng trong cơ thể.
ngày nay, lò vi sóng đang vươn lên là một đồ vật nhà bếp được đa dạng người tin tưởng và dùng. Việc dùng lò vi sóng sẽ giúp tiết kiệm thời gian nhưng bên cạnh sự lợi ích đấy thì nó cũng đi kèm mang những nguy hại mà tôi không lường ngay được.
6 nguy hiểm khó lường khi dùng lò vi sóng - 1
Dưới đây là 6 hệ lụy khi dùng lò vi sóng nấu ăn mà các bà nội trợ nên biết.
một. khiến cho giảm các chất dinh dưỡng của thực phẩm
sử dụng lò vi sóng để hâm thức ăn rộng rãi lần mang thể làm cho giảm sút lượng dưỡng chất mang trong thực phẩm. Do sự nung nóng điện môi của lò vi sóng mà các thành phần dưỡng chất trong thực phẩm sẽ dần bị biến đổi và mất đi.
Lò vi sóng làm nóng đồ ăn bằng bí quyết xoay những phân tử nước qua lại. Và trong công đoạn xoay qua xoay lại, các phân tử nước sẽ cọ xát vào nhau và tạo ra ma sát, là nguồn sản sinh nhiệt năng và dần dần làm thực phẩm nóng lên. Điều này làm những cấu trúc phân tử trong thức ăn bị thay đổi và kết quả là giảm hàm lượng dinh dưỡng trong thực phẩm.
2. Hình thành các vi khuẩn gây hại lúc hâm nóng sữa mẹ
Theo một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Pediatrics, dùng lò vi sóng để hâm nóng sữa mẹ sẽ khiến sản sinh ra các vi khuẩn gây hại cho bé. những nhà nghiên cứu đã khiến cho thí nghiệm trên 22 chiếc sữa mẹ đông lạnh và được hâm lại bằng lò vi sóng ở nhiệt độ phải chăng hoặc cao và nhận thấy rằng, ở sữa mẹ được hâm lại, vi khuẩn E-coli tăng trưởng đông đảo.
Kết quả này cao hơn 18 lần so với sữa được nấu lại mà ko dùng lò vi sóng. các dòng hâm trong lò vi sóng với nhiệt độ tốt khiến giảm hoạt động của hệ enzyme tiêu hóa 1 cách đáng nhắc cũng như thúc đẩy sự vững mạnh của các vi khuẩn sở hữu hại cho trẻ.
3. Tạo chất gây ung thư trong thực phẩm
những nhà nghiên cứu của Đức và Nga đã từng cảnh báo việc dùng lò vi sóng để hâm nóng các trang bị được gói bằng nhựa hoặc cất trong hộp nhựa có thể thải ra các chất độc hóa học nguy hiểm trực tiếp vào trong thức ăn của bạn.

những chất hóa chất nguy hiểm đấy bao gồm BPA, polyethylene terpthalate (PET), benzene, toluene, xylene. Chính vì mức độ nguy hiểm này, những bà nội trợ i không bắt buộc làm nóng bình sữa bằng nhựa của bé trong lò vi sóng.
dùng lò vi sóng để hâm nóng các vật dụng được gói bằng nhựa hoặc cất trong hộp nhựa sở hữu thể thải ra các chất độc hóa học nguy hiểm (Ảnh minh họa)
4. Giảm lượng vitamin B-12 trong thực phẩm
Theo 1 nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Agricultural and Food Chemistry, những nhà kỹ thuật đã tiến hành kiểm tra tác động của nhiệt vi sóng đối có lượng vitamin B-12 trong các thực phẩm như thịt bò sống, thịt lợn và sữa. Kết quả cho thấy khi hâm nóng sữa hoặc thịt trong lò vi sóng thì lượng vitamin B-12 sẽ bị mất khoảng 30 – 40 %.
5. mang thể làm cho thay đổi máu trong cơ thể
các nhà nghiên cứu lâm sàng của Thụy Sĩ cho biết các loại rau hoặc sữa được hâm nóng bằng lò vi sóng sở hữu thể khiến cho giảm tế bào hồng cầu và nâng cao các tế bào máu trắng trong cơ thể. Mức cholesterol cũng tăng lên đáng nói sẽ gây nguy hiểm lớn cho sức khỏe.
6. khiến cho thay đổi nhịp tim của bạn
Đây cũng là 1 trong các tác động tiêu cực khi dùng lo vi sóng để nấu nướng. sở hữu tần số thường là 2.45 GHZ, sóng vi sóng với thể gây hại đến cơ thể con người.
một nghiên cứu được tiến hành bởi tiến sĩ Magda Havas tại trường đại học Trent (Canada) chỉ ra, mức độ bức xạ phát ra từ lò vi sóng ảnh hưởng đến cả nhịp tim của bạn. vì thế, khi bạn thấy hiện tượng bất thường như đau ngực hay nhịp tim ko ổn định thì bạn nên bắt buộc ngừng tiêu dùng lò vi sóng ngay lập tức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét