Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Cơm xứ Huế với tủ nấu cơm

Cơm đĩa xứ Huế đã vươn lên là một trong các món cơm phổ biến trong thực đơn cơm văn phòng cũng như tại phổ biến siêu thị, khách sạn. hiện nay, khi có tủ nấu cơm,việc chế biến đã trở nên dễ dàng hơn với thành phẩm cơm thơm ngon, trọn dinh dưỡng.
mang thể bạn quan tâm:

bí quyết làm cho xôi mít chuẩn vị người Thái bằng tu nau com
Chuẩn bị nguyên liệu

Tôm tươi
Thịt ba chỉ
Dưa leo
Hành tím, tỏi khô
Tiêu, ớt đỏ
Cơm trắng ( bạn mang thể nấu bằng nồi nấu cơm điện để tiện dụng hơn. Hoặc ví như nấu với số lượng to, thường là ở các công ty thì sở hữu thể tiêu dùng tủ nấu cơm công nghiệp mang những chế độ tự động, đảm bảo thành phẩm cơm thơm ngon, dinh dưỡng)
Chế biến món cơm đĩa Huế

Dưa leo rửa sạch, bổ đôi theo chiều dọc và thái mỏng. Cho vào một ít muối nhỏ và bóp cho đều. Để trong 10 phút thì xả lại bằng nước sôi để nguội.
Thịt ba chỉ luộc chín cắt lát nhỏ
Tôm luộc chín bóc vỏ, giã nát
Phi thơm hành tím cắt nhỏ sở hữu dầu ăn
Cho tôm vào đảo đều, đạt được một ít muối và tiêu xay. lúc tôm khô và tơi đều thì tắt bếp
Và quan trọng chính là giai đoạn nấu cơm khiến sao để đảm bảo cơm thơm dẻo. phải cẩn thận từ việc mua gạo đến việc nấu nướng. ví như là dùng tủ nấu cơm ( tủ nấu cơm điện hoặc tủ nấu cơm gas đều được vì nguyên lý hoạt động của nó là giống nhau) thì bạn ko buộc phải quá lo về chất lượng cơm. có những chế độ tự động, lượng nhiệt phân phối cho tủ khá lớn, khá nóng bao phủ quanh đó, thành phẩm cơm đảm bảo chín đều hơn, luôn ấm nóng và vẹn nguyên dinh dưỡng.

lúc cơm đã chín, cho cơm ra đĩa và xếp thức ăn quanh đó là bạn đã chế biến thành công món cơm đĩa Huế ấm vị xứ thương. Vị thơm của tôm, giòn giòn của dưa leo và béo của thịt ba chỉ sẽ khiến bạn quyến luyến trước từ lần đầu thưởng thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét