Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Bây giờ trên thị trường với khá phổ biến nhãn hiệu nồi cơm điện khác nhau từ Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc

Thái Lan,…Việt Nam, nhưng về cơ bản được phân thành 2 loại chính: nồi cơm điện cơ và nồi cơm kỹ thuật số. các thông tin hướng dẫn sau sẽ giúp bạn phân dòng, sử dụng và bảo quản nồi cơm điện đúng bí quyết
Phân loại:
NoiComDien-Sanaky-DT-190
Nồi cơm điện cơ

Là loại nồi có rơ le tự ngắt, xuất hiện trên thị trường từ những ngày đầu, hoạt động dựa trên nguyên lý cơ học, khi nhiệt độ đạt tới mức nhiệt nhất định khoảng 102 độ C thì rơ le này sẽ tự ngắt và chuyển sang chức năng giữ ấm.
  1. cái nồi này chỉ với 2 chức năng nấu và giữ ấm thông thường, do vậy mà giá của chúng cũng tốt hơn, khoảng từ 300,000 đến 2 triệu đồng, và tất nhiên cũng sở hữu sản phẩm giá cao hơn tùy hãng cung cấp và thể tích nồi.

Nồi cơm kỹ thuật số


  1. Hay nồi cơm điện tử, với khả năng tự điều chỉnh nhờ 1 chip điện tử đã được cài đặt sẵn các chương trình nấu nướng. Việc điều chỉnh và cài đặt được hiển thị thông qua một màn hình tinh thể lỏng, bởi thế mà ngoài chức năng nấu cơm thì nồi kỹ thuật số sở hữu thể sử dụng để nấu cơm nếp, nấu cháo, làm cho bánh hay hầm, xào,..
  2. Giá bán trung bình từ 1,6 cho tới 5,5 triệu đồng và cũng mang những sản phẩm cao cấp hơn với giá đắt hơn tùy vào chức năng sử dụng).
  3. tiêu dùng
  4. không buộc phải vo gạo trực tiếp trong nồi vì nó với thể làm xước lớp chống dính bên trong, hoặc làm méo nồi do va chạm. khi đó, khả năng tiếp xúc giữa xoong sở hữu mâm phát nhiệt không tốt, dẫn tới tình trạng cơm chín ko đều hoặc dễ bị cháy khét.
  5. Lau khô nước xung quanh bên không tính nồi trước lúc cho chúng vào nồi lớn để giữ sạch đĩa nhiệt và bộ cảm ứng nhiệt, đồng thời hạn chế tiếng kêu “lộp bộp” lúc cấp nhiệt cũng như cháy khét lúc với vật lạ rơi vào mâm nhiệt.
  6. không nên sử dụng một tay để cho xoong nấu vào nồi. cách này mang thể làm hỏng rơ le chính của nồi vì thiết kế đáy xoong hơi lõm cần việc đặt bằng 1 tay dễ làm rơ le tiếp xúc không khít dẫn đến cơm chín ko đều.
  7. bởi thế khi đặt xoong, cần xoay 1 vòng qua trái hoặc nên để rơ le tiếp xúc đều với đáy xoong, khi đó cơm nấu sẽ ko bị sượng.
  8. Mỗi nồi cơm đều mang 1 lỗ thoát hơi trên nắp, hạn chế cho nhiệt bị ứ đọng quá nhiều, do đó buộc phải giữ cho lỗ thông thoáng.

  9. Bảo quản
  10. dùng hay ko dùng cũng phải để nồi cơm ở những nơi thông thoáng, khô ráo và trên các bề mặt bằng phẳng.
  11. không sử dụng chung phích cắm với những đồ gia dụng khác vì điện áp với thể nâng cao giảm thất thường dẫn đến việc chập cháy vật dụng.
  12. tiêu dùng khăn mềm để lau chùi vỏ nồi, hạn chế để nước rớt vào mâm điện. không sử dụng các vật nháp cứng để tẩy rửa nồi con vì dễ khiến trầy xước lớp chống dính bên trong.
  13. có những nồi cơm đơn năng thì sở hữu thể tiêu dùng để luộc rau, nấu canh nhưng ko hầm hoặc xào thức ăn vì nồi sẽ mau hỏng do rơ le sẽ ngắt mạch liên tục.
  14. Nồi cơm điện thường ko tạo cháy nhưng rộng rãi người tiêu dùng lại tìm việc bật nút “Cook” đa dạng lần để với cháy, chính việc khiến cho này cũng góp phần khiến giảm tuổi thọ của nồi, nguyên nhân là hoạt động của nam châm vĩnh cửu ở mâm điện khiến cho rơ le bật tắt không chính xác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét