Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Bạn ko bắt buộc cho xoong nấu vào nồi bằng 1 tay, lòng nồi sở hữu thể bị nghiêng,tiếp xúc không đều có đáy nồi vì có thể làm cho hỏng nồi, hoặc cơm chín ko đều.



Theo ông Trần Đình Quý, Giám đốc trung tâm sửa chữa điện gia dụng Fimexco, cho biết một số phương pháp tiêu dùng với thể làm nồi cơm điện chóng hỏng: Chẳng hạn, đa dạng bà nội trợ sở hữu thói quen vo gạo trực tiếp bằng xoong nấu của nồi nên xoong dễ bị hỏng lớp chống dính, cơm nấu ko ngon và dính nồi.
Vo gạo xong, lúc bỏ xoong nấu vào nồi, rộng rãi người chỉ sử dụng 1 tay. cách này mang thể khiến cho hỏng rờ le chính của nồi, bởi kiểu dáng của đáy xoong tương đối lõm nên việc đặt bằng một tay dễ khiến rờ le tiếp xúc ko đều, dẫn đến cơm bên sống bên chín. do vậy, khi đặt xoong, buộc phải lau nước kế bên và đặt bằng hai tay nhẹ nhàng, sau đó xoay xoong nửa vòng qua trái hoặc qua phải để rờ le tiếp xúc đều, cơm nấu sẽ không bị sượng.

Thói quen nấu cơm và để thời gian hâm liên tục cũng khiến cho giảm tuổi thọ của nam châm bên trong nồi cơm điện, khiến cho rờ le không hoạt động bật - tắt chính xác.

ngoài việc tiêu dùng không đúng bí quyết, theo ông Quý, tủ nấu cơm điện còn dễ hỏng nếu ấy là mẫu tốt tiền, vì các lý do sau :

Phần xoong làm cho bằng chất liệu nhôm mỏng và lớp chống dính fake, dễ bong tróc sau 1 thời gian sử dụng.

Rờ le chính sử dụng chiếc nam châm vĩnh cửu giả, sau 1 thời gian sẽ mất đi tính chính xác để bật lò xo lên, dẫn tới hậu quả là cơm sượng hoặc khét. Thời gian dùng của rờ le chính (phần nam châm vĩnh cửu) ở các nồi cơm điện thấp tiền chỉ khoảng sáu tháng, sau đấy nên thay mới, giá tkhoảng 30.000 đồng.

Đế cảm biến nhiệt dưới đáy nồi có khe hở lớn nên côn trùng như gián, thằn lằn với thể lọt vào, hoặc hạt gạo rơi xuống khe hở này, gây chạm mạch điện, làm hư hỏng đế cảm biến nhiệt. Giá thay thế là 200.000 - 500.000 đồng. phổ biến chiếc nồi cơm điện hiện đại đã khắc phục được nhược điểm này bằng bí quyết mẫu mã đế cảm biến nhiệt dính hẳn với đáy nồi, ko sở hữu khe hở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét